วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่4

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 4 ( วันพุธที่ 13 ก.ค. 54 )


- อาจารย์ให้ส่งงานที่สั่งไว้เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว คือ
1. ไปรษณียบัตรรณรงค์ยาเสพติด
2. คัด ก - ฮ
3. แต่งเพลงสำหรับเด็ก


- อาจารย์ให้ทุก ๆ กลุ่มออกไปร้องเพลงที่ได้แต่งเอาไว้ 


*** กลุ่มฉันแต่งเพลง  " สิงโตเจ้าป่า " ***


เนื้อเพลง 
    สิงโต  สิงโตเจ้าป่า  ไปทำอะไรมาผมยุ่งรุงรัง
สิงโตอยากทำผมจัง  สิงโตอยากทำผมจัง
รบกวนคุณช่าง  ทำผมให้ที  
รบกวนคุณช่าง  ทำผมให้ที 




- อาจารย์ได้สอนเกี่ยวกับการนำสื่อต่างๆไปใช้กับการเรียนการสอนของเด็ก


จังหวะในการเรียนรู้
1. การนำเข้าสู่บทเรียน
2. สอน
3. สรุป


กิจกรรมหลักในการจัดการศึกษาปฐมวัย
1. การเคลื่อนไหวและจังหวะ
2. กิจกรรมทรงกลมสร้างเสริมประสบการณ์
3. กิจกรรมกลางแจ้ง
4. เกมส์การศึกษา : การเตรียมสิ่งต่าง ๆ ให้เด็กได้ลงมือกระทำ  ที่พัฒนาความรู้หรือทักษะ
เช่น  เกมส์จับคู่ - ความสัมพันธ์ - แม่รูป / เงา / สี / จำนวนกับตัวเลข
5. กิจกรรมศิลปะ
6. กิจกรรมการเล่นเสรี : การเล่น คือ การลงมือกระทำกับวัตถุอย่างไม่เป็นทางการตามและความต้องการของเด็ก


- อาจารย์สั่งการบ้าน 2 อย่าง คือ
1. คัด ก - ฮ
2. คิดเกมส์การศึกษามาคนละ 1 เกมส์ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น